/** * thiet lap google suite */

Mất hành lý luôn là cơn ác mộng đối với khách du lịch. Bạn đáp xuống sân bay, vô cùng mệt mỏi rồi tá hỏa lên khi không thấy vali hành lý của mình đâu cả. Hãy bình tĩnh, đừng hoảng loạn và nhớ làm theo những điều cần làm nếu bị mất hành lýLaVista gợi ý dưới đây bạn nhé.

Báo mất hành lý càng sớm càng tốt

Đa phần các hành lý thất lạc thường là do chậm trễ. Vì các hãng hàng không không có những hệ thống kiểm tra tinh vi và có thể tìm ra trong vài giờ đồng hồ. Nhiều trường hợp, hành lý bị mất vì chuyển nhầm lên chuyến bay khác.

Tuy nhiên, bạn nên yêu cầu nhân viên hãng cấp cho giấy tờ về việc thất lạc hành lý. Bạn có thể đưa cho họ phiếu hành lý của mình và lấy một bản copy giấy tờ. Nhớ xin lại số điện thoại của họ để tiện liên hệ.

Một mẹo nhỏ nữa là bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi lên đường để đỡ mất công mô tả cho nhân viên hãng.

Báo ngay với các quầy dịch vụ hoặc văn phòng tiếp nhận thông tin về hành lý của hãng hàng không bạn di chuyển.

Yêu cầu bồi thường nếu hành lý bị mất

Từ thống kê của Air Travel Consumer Report, cứ 1000 hành khách mới có 2,9 hành lý được báo cáo thất lạc, bao gồm mất cắp, hư hỏng, chậm trễ. Nếu sự cố này xảy ra với bạn, hãy yếu cầu được bồi thường. Hãng hàng không sẽ làm mọi cách để tìm ra hành lý cho bạn và tránh phải trả tiền.

Một khi hành lý của bạn bị mất thật sự, họ sẽ bắt buộc phải hoàn tiền cho bạn. Bạn sẽ được điền vào một tờ đơn và kể chi tiết những món đồ có trong hành lý. Các hãng hàng không thường có mức bồi thường nếu làm mất hành lý của khách. Theo quy định của nhiều hãng tại Việt Nam, mức bồi thường tối đa là 200.000VNĐ/kg ( tuyến quốc nội ) và 20USD/kg ( tuyến quốc tế ).

Yêu cầu hoàn trả phí hành lý ký gửi

Bạn có thể yêu cầu được hoàn lại số tiền bạn đã trả cho hành lý ký gửi. Tùy từng hãng hàng không sẽ có quyết định hoàn tiền cho bạn hay không nhưng nếu đã bị mất hành lý, bạn có quyền đòi lại số tiền này.

Bạn sẽ khó được trả bằng giá thực tế

Các hãng hàng không sẽ chỉ trả giá trị khấu hao. Vì vậy, họ có quy định về hành lý ký gửi không được để các thiết bị điện tử, vật phẩm có giá trị cao… Cho nên bạn cần lưu ý, không nên để đồ đạc có giá trị trong hành lý ký gửi mà hãy cất thật kĩ trong vali xách tay.

Kiểm tra thẻ tín dụng

Một số loại thẻ tín dụng có chương trình bảo hiểm cho chuyến bay và hành lý. Điều này sẽ được áp dụng tự động nếu bạn mua thanh toán vé máy bay bằng thẻ. Vì vậy, hãy kiểm tra với ngân hàng về điều khoản này nếu có.

Kiểm tra thẻ tín dụng xem có chương trình bảo hiểm chuyến bay, hành lý không

Kiên nhẫn chờ đợi

Dù có khó chịu bao nhiêu thì bạn cũng nên kiên nhẫn chờ đợi một chút. Thông thường, để tìm lại hành lý thất lạc, hãng hàng không sẽ phải mất từ vài giờ đồng hồ đến một tháng, cộng thêm 4 tuần tới 3 tháng để hoàn tiền cho bạn. Tùy từng trường hợp, họ sẽ đề nghị cấp voucher bay có giá trị hơn cả số tiền họ nợ bạn nhưng bạn nên kiểm tra kỹ về điều khoản giới hạn và thời hạn sử dụng của voucher.

Trường hợp hành lý bị hỏng, hãy yêu cầu hãng hàng không trả phí sửa chữa

Nếu vali của bạn bị rách, hư hỏng sau khi vận chuyển, hãng hàng không phải có trách nhiệm chi trả cho việc sửa chữa hoặc giá trị khấu hao.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn tìm các căn homestay ở hải phòng có thể tham khảo bài viết này homestay hải phòng

______________________________

LAVISTA – Hệ thống Homestay & Apartment chuyên nghiệp

Hotline: 0901 585 911

Facebook: https://www.facebook.com/lavista.vn/